share

สัตว์ประจำชาติประเทศออสเตรเลีย

1849 Views
สัตว์ประจำชาติประเทศออสเตรเลีย

เมื่อพูดถึงประเทศออสเตรเลีย อันดับแรกทุกคนจะนึกถึงอะไรกันคะ? หลายคนอาจจะบอกว่า โอเปร่าเฮาส์ ฮาเบอร์บริดจ์ หรือสถาปัตยกรรมอื่นๆ และเมื่อถามถึงสัตว์ก็ต้องเป็นจิงโจ้อย่างแน่นอน ใช่ค่ะวันนี้เราจะมาพูดถึงเจ้าจิงโจ้ที่มีหน้าตาน่ารักนี้กันว่าทำไมน้องถึงได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์หรือเป็นสัตว์ประจำชาติของประเทศออสเตรเลียได้ และคนที่ออสเตรเลียเขาดูแลเจ้าจิงโจ้นี้อย่างไร

จิงโจ้ เป็นสัตว์ที่อยู่ในกลุ่มมาร์ซูเพียลซึ่งมีอยู่ในออสเตรเลียมากกว่า 120 ชนิด สัตว์ในตระกูลนี้มีลักษณะที่สำคัญก็คือมีกระเป๋าตรงหน้าท้องซึ่งมีไว้ใส่ลูกที่คลอดออกมาใหม่ ๆ ลักษณะของจิงโจ้มีขาหลังที่ยาวและแข็งแรงทรงตัวอยู่บนขาทั้ง 2 โดยมีหางเป็นตัวช่วยรักษาความสมดุล ในออสเตรเลียมีสัตว์ในตระกูลเดียวกับจิงโจ้อยู่หลายพันธุ์ มีขนาดตั้งแต่ตัวเท่ากระต่ายไปจนถึงจิงโจ้แดงซึ่งสูงถึง 2 เมตรและมีน้ำหนักร่วม 100 กิโลกรัม เราสามารถพบเห็นได้ในทุกส่วนของประเทศทั้งในป่าอุดมสมบูรณไปจนถึงภูมิประเทศกึ่งทะเลทรายอันแห้งแล้ง ทำให้ออสเตรเลียถูกขนานนามว่าแดนจิงโจ้ และเนื้อจิงโจ้ก็มีราคาถูกมากไปหากใครอยากลองทานสามารถหาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตได้เลย

แม้จิงโจ้จะเป็นสัญลักษณ์ของออสเตรเลียแต่สำหรับคนออสเตรเลียจำนวนหนึ่งจิงโจ้ไม่ได้เป็นสัตว์ที่น่ารักน่าเอ็นดูอย่างที่เข้าใจกัน เพราะปัจจุบันจิงโจ้แพร่พันธุ์ได้อย่างรวดเร็วและมีจำนวนมากเกินไปจนกลายเป็นสัตว์ศัตรูขอเกษตรกรจิงโจ้ป่าจะถูกฆ่าทำลายทิ้งปีละหลายๆล้านตัวเพื่อจำกัดจำนวน

จิงโจ้ที่เรารู้จักนี้เป็นสัตว์หน้าตาน่ารักและค่อนข้างเป็นมิตรก็จริง แต่ทางทีดี่ไม่ควรไปแตะต้องดีที่สุด เพราะยังไงมันก็มีความอันตรายอยู่ แต่ถ้าอยากถ่ายรูปกับจิงโจ้ก็ทำได้ แต่ต้องไปสถานที่ที่มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่อย่างสวนสัตว์จะดีกว่านะคะ

นอกจากนี้ ออสเตรเลียยังมีสัตว์อื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจิงโจ้ วอมแบต ควอกก้า และอื่น ๆ อีกมากมายเลยค่ะ
 
ทั้งนี้ หากน้องๆคนไหน อยากเจอจิ้งโจ มีโอกาสมาออสเตรเลีย ไม่ว่าจะมาเที่ยวหรือเรียน หรือสอบถามเกี่ยวกับประเทศออสเตรเลีย ก็สามารถสอบถาม ปรึกษาแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ทางเอดูยังได้เสมอเลย

บทความที่เกี่ยวข้อง
Update ทุนการศึกษามหาวิทยาลัยดังทั่วออสเตรเลียประจำปี 2025 (2568)
Update รายชื่อหลักสูตรที่กต.รองรับสำหรับการสอบสนามจิ๋ว ฉบับปี 2024
Upskill ทันยุค AI เรียนคอร์ส Data Science ที่ออสเตรเลีย ไปกับ EduYoung Thailand
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy